กลับมาหลังจากหายหัวไปอีกแล้ว  ^^'  ช่วงนี้กำลังทำหัวข้อวิทยานิพนธ์... ซึ่งเป็นของที่ควรจะทำซะตั้งแต่ชาติที่แล้ว  แต่ในเมื่อชาติที่แล้วยังไม่ได้ทำ  ชาตินี้ตอนนี้เลยต้องมานั่งทำ  ___orz  ก็คงจะมาๆหายๆไปจนซักถึงมกราเลยเน้

 

   พูดถึงเรื่องที่ทุกคนคงรู้กันไปเรียบร้อยแล้ว  นั่นคือรายการ SONGS ของ NHK ได้นำเสนอประวัติของ GLAY ในวาระครบรอบเดบิวต์ 15 ปี  แล้วหากจะพูดกันถึงจุดเริ่มต้น...  มันก็ต้องนึกถึงหน้าใครคนนึงขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้  ไม่ว่าจะอยากหรือไม่ก็ตาม  ที่จริงตอนแรกพอเห็นว่าในรายชื่อเพลงมี "RAIN" อยู่ก็แอบลุ้นแล้ว  แต่ ณ ตอนนั้นแฟนๆลุ้นกันแค่คงจะ "พูด" อะไรเกี่ยวกับโยชิกิบ้าง  ไม่นึกเลยว่าจะได้เห็นมานั่งพูดกันแบบเป็นตัวเป็นตนเป็นคนเป็นๆแบบนี้  นาทีที่อ่านข่าว Sanspo  สิ่งที่รำพึงขึ้นมาก็คือ  "ชีวิตมนุษย์นี่  ตราบใดที่ยังไม่ตายก็ไม่รู้ว่าจะได้เห็นอะไรบ้างจริงๆ" 

 

   มันเป็นแบบนั้นจริงๆนะ

 

   ก่อนอื่น  แปะคลิปก่อน

 

 

         

 

  

   ขอพดถึงแบบสรุปสั้นๆนะคะ  ต้องไปทำงานต่ออ่ะ  >0< 

 

   ขึ้นต้นเป็นเสียงทาคุโร่  พูดถึงการมาแอลเอครั้งนี้ว่า "ผมกับเทรุมาลอสแอนเจลิสเพื่อมาพบกับโยชิกิซังที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้เมื่อตอนที่เดบิวต์  และจริงๆ  การเจอกับโยชิกิซังนี่ก็ห่างหายกันมาถึง 11 ปี"  จากนั้นเทรุก็ว่าตอนนั้นโยชิกิซังช่วยดูแลให้หลายอย่าง  พอทั้งคู่เข้าห้องก็ทักทายกับโย (ดูแอบเกร็งเล็กๆเนอะ)  ตัดภาพเป็นการแนะนำโยชิกิเล็กน้อย  ตบท้ายว่าขณะนี้กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดคออยู่ที่ลอสแอนเจลิส (แต่เห็นออกงานบ่อยเหลือเกิน)  ตัดมาเป็นภาพและเสียงทาคุโร่  บอกว่าตอนปี 1993 ที่หวังจะเป็นเมเจอร์และยังแสดงในไลฟ์เฮาส์  "โยชิกิซังมาดูพวกผม"  แล้วโยก็พูดถึงตอนแรกที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับเกลย์ว่าเธอได้ฟังเดโมเทป  แล้วก็รู้สึกว่าเกลย์มีอะไรที่แตกต่าง  ฟังแล้วเธอยังทักว่า  "ไม่ใช่ว่าเดบิวต์ไปแล้วหรอกเหรอ"  พูดง่ายๆคือเป็นวงที่เธอรู้สึกประทับใจและจำได้  แล้วจากนั้นเธอเลยไปบอกฮิเดะว่ามีวงเจ๋งๆด้วยนะ  ทาคุโร่ก็ว่าจากนั้นฮิเดะก็ไปเล่นด้วย  อาละวาดซะวุ่นวาย (คือแนวฮิเดะเป็นอะไรที่ค่อนข้างทำให้เด็กเรียบร้อยอย่างเกลย์ค่อนข้างตกใจเนะ)  ตัดอีก  คราวนี้พูดกันเรื่องแสดงไลฟ์  ทาคุโร่บอกว่าที่สุดแล้ว  "เกลย์ก็คือไลฟ์แบนด์"  แล้วโยก็ให้ความเห็น (ซึ่งก็เป็นการชื่นชมไปตามประสาของเธอ)  ว่าเห็นตั้งแต่แรกก็คิดแล้วว่าเป็นวงที่เท่แล้วก็ทุ่มเทให้กับการแสดง  อย่างเทรุนี่แหกปากแบบเอาเป็นเอาตายทีเดียว  จะเป็นอะไรมั้ยนั่น?  เทรุเลยว่าทำเต็มที่จนพอเล่นเสร็จเมมเบอร์ต้องเข้ามาถามเป็นอะไรรึเปล่า  แต่ถ้าไม่ทำจนถึงขั้นนั้นมันก็จะรู้สึกว่าแพ้  ยังไงก็ต้องทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 

   นาทีที่ 3.06  เทรุว่าในบรรดาการอัดเสียงทั้งหมดที่เคยทำมา  ที่สาหัสที่สุดก็คือตอนอัดเสียงครั้งแรกที่แอลเอ  เครียดและกดดันมากๆๆๆๆๆ  อยู่ในห้องกับโยชิกิซังสองคน  โยชิกิซังเล่นเปียโนซ้อมเพลงเรนด้วยกัน  เล่นเอาร้องไม่ออกเลยทีเดียว  ตัดมาเป็นเสียงทาคุโร่บรรยาย  เล่าเรื่องเพลง "RAIN" ว่าแต่เดิมมันเป็นเพลงที่ชื่อ "Julia"  แล้วโยก็มาช่วยแต่งโน่นเสริมนี่จนกลายเป็นเรนขึ้นมา  ตลอดระยะเวลา 15 ปีมานี้  เพราะรู้สึกว่าไม่สามารถก้าวข้ามการอะเรนจ์ที่โยชิกิซังทำไว้ได้  เลยแทบจะไม่เล่นเพลงนี้ในไลฟ์เลย

 

   นาทีที่ 3.49  ทาคุโร่พูดถึง "RAIN" ว่าถึงจะผ่านมา 15 ปีแล้ว  ก็ยังรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่สวยงามมากทั้งเมโลดี้และเนื้อเพลง  โยเสริมว่าเดิมมันก็เมโลดี้ (ดี) อยู่แล้ว  (หมายเหตุ  เมโลดี้เป็นของทาคุโร่  ส่วนเนื้อร้องเห็นได้ชัดว่าโยมีส่วนอยู่เยอะมาก)  ทาคุโร่ก็ว่าตัวเองมีความรู้สึกซับซ้อนกับเพลงนี้  คือมันก็เป็นเรื่องศักดิ์ศรีด้วยส่วนนึง  แต่ที่สุดแล้วก็คิดว่า  "ดีจริงๆที่ได้เดบิวต์ด้วย RAIN"     

 

 

   ตบท้ายด้วยการร้องเพลงเรน "ด้วยความรู้สึกขอบคุณ" (ต่อคนในรูป  ซึ่งก็คือ...)

 

   จบ

 

 

   อะฮะฮะฮะ.... 

 

   ชีวิตคนเรานี่ตราบใดที่ยังไม่ตายก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะได้เห็นอะไรบ้างจริงๆเนอะ  ^^'  เอาแค่ซัก 3 ปีก่อน  หากมีใครมาบอกว่าจะมีวันนี้เราคงฮากลิ้ง  ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนจริงๆ

 

   ไหนๆก็ไหนๆ  เรื่องที่ออกรายการนี้  หากดูเผินๆก็อาจเหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องมาคุยย้อนความหลังกันธรรมดาๆ  แต่จริงๆแล้วระหว่างสองฝ่ายนี้เขามีเบื้องลึกเบื้องหลังกันมาอยู่  เมื่อก่อนตั้งใจว่าจะไม่พูดถึง (ในที่แจ้ง  แต่ในที่ลับใครถามมาก็ตอบน่ะนะ  55)  แต่ในเมื่อเจ้าตัวเขา "คืนดี" กันได้แล้วก็ขอพูดถึงหน่อยละกัน  อย่าเคืองกันเน้  เจ้าตัวเขาดีกันแล้ว  นึกซะว่าอ่านขำๆละกัน

 

   ส่วนตัวแล้วเราว่าการพบกันครั้งนี้เป็นการเคลียร์เรื่อง (หรือ "ชำระพงศาวดาร") ที่เคยมีคำอธิบายมาชุดหนึ่ง (ฉบับปรับปรุงแก้ไขแล้ว  ไม่ใช่ฉบับแรกสุด)  ซึ่งพอเวลาผ่านไป  จะด้วยประสบการณ์และอายุที่มากขึ้น  หรือเงื่อนไขแวดล้อมเปลี่ยนแปงไปจากเดิมก็ตาม  แต่เอาเป็นว่าคำอธิบายเหตุการณ์ชุดเดิมนั้นไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป  หรือไม่อาจปล่อยให้ใช้ต่อได้อีกต่อไป  ในการนี้เลยมีการ "อธิบาย" ใหม่  เกี่ยวกับประเด็นที่แอบ controversial อยู่ไม่น้อยทั้งในหมู่แฟนเอ็กซ์และแฟนเกลย์  นั่นคือ

 

   1) ความขัดแย้งระหว่างโยชิกิกับเกลย์  -  อันนี้เป็นประเด็นซุบซิบกันมานาน  ซุบซิบว่าอะไรบ้างนั้นเชื่อว่าเราๆเหล่าแฟนานุแฟนทั้งหลายก็น่าจะเคยได้ยินกันมาอย่างน้อยก็ 1 เวอร์ชั่น (มีหลายเวอร์ชั่นมาก  ไม่พูดในที่นี้  เพราะเชื่อว่าน่าจะรู้ๆกันบ้างอยู่แล้ว)  แน่นอนว่าความจริงเป็นยังไงนั้นยากจะรู้  เพราะเจ้าตัวเขาไม่ได้มาตบตีกันให้เราเห็น  แต่ที่เห็นและรู้แน่ๆก็คือเกลย์ออกจากสังกัดแพลตินัมของโย  หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างดูไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก (ส่วนเรื่องเล็กๆน้อยๆประเภทมีพูดถึงกันนั้นขอสงวนปากคำ  อยากรู้ก็ลองสืบเสาะเอาเน้)  ชัดเจนมากตอนงานฮิเดะซัมมิต  จริงอยู่ว่าในเมื่อเจ้าตัวเขาไม่ได้มาตบตีกันให้เราเห็น  จะเหมาว่าเขาทะเลาะกันไม่เผาผีก็อาจเป็นการสรุปที่มองโลกในแง่ร้ายเกินไปหน่อย (เหรอ?)  แต่แล้วคราวนี้เราก็ได้รับคำยืนยันจากเจ้าตัวคือทางฝ่ายเกลย์ว่า  "ไม่ได้เจอกันมา 11 ปี"  11 ปี...  สิบ-เอ็ด-ปี  อืมมม  รู้สึกจะเป็นปีที่ "นั่น" นี่นะ  อย่างไรก็ดี  ที่ชัดเจนกว่าคือคำนี้ของทาคุโร่ที่ลงใน Sanspo (http://www.sanspo.com/geino/news/091020/gnj0910200508004-n2.htm "การที่พวกผมแยกตัวออกมาอาจสร้างความวุ่นวายให้  อาจทำให้โยชิกิซังรู้สึกแย่ด้วยก็ได้  ผมอยากขอโทษมาตลอด  กลัวที่จะเจอด้วยครับ"  อืมม...  ชัดเจน

 

   2) ว่าด้วยฮิเดะและประวัติศาสตร์เกลย์  ก่อนหน้านี้เกิดประวัติศาสตร์ฉบับแก้ไขปรับปรุง (เพราะมันเคยมีฉบับก่อนหน้า) ของเกลย์ขึ้นชิ้นหนึ่ง  เนื้อหาสามารถสรุปได้ว่าแก้จากต้นฉบับที่เดิมเขียนไว้ในแนวว่าเกลย์เป็น "เด็กโยชิกิ"  ให้กลายเป็น  "โยชิกิเป็นเพียงเจ้าของค่าย  ส่วนคนที่เจอเกลย์และคอยดูแลเกลย์จริงๆคือฮิเดะ (ดังนั้นผู้มีพระคุณที่แท้จริงของเกลย์คือฮิเดะ ไม่ใช่โยชิกิ) ต่างหาก"  แล้วก็ปรากฏว่าในรายการนี้เกิดการ "ชำระ" ใหม่  คือกลายเป็นโยชิกิที่ค้นพบและดูแลเกลย์  ไม่ใช่เป็นแค่เจ้าของค่ายที่ออกซีดี (และสูบเลือดสูบเนื้อชาวบ้าน) อย่างฉบับปรับปรุงครั้งก่อนแล้วอีกต่อไป

 

   3) ประเด็นเรื่อง "RAIN"  อันนี้ไม่รู้ว่ารู้กันหมดแล้วรึยัง  แต่เผื่อมีใครยังไม่รู้ก็จะขอเล่าเผื่อไว้  เกี่ยวกับเพลงเรนเนี่ย  เป็นที่ร่ำลือกันอย่างกว้างขวางในหมู่แฟนเกลย์ว่า "ทาคุโร่เกลียด RAIN"  ความจริงเป็นยังไงนั้นยังคงเป็นปริศนา  เพราะเจ้าตัวเขาก็ไม่เคยออกปากด่าให้ฟังแบบจะๆ  ข้อเท็จจริงที่รู้นั้นมีแค่ว่า  "RAIN" เป็นเพลงที่ไม่ถูกเอาไปรวมไว้ในอัลบั้มรวมฮิตไหนของเกลย์เลย  และที่สำคัญยังเป็นเพลงที่แทบไม่ถูกนำไปใช้ในการแสดงสด  เรียกว่าหลังจากปี 1994 ที่ออกซิงเกิ้ลเพลงนี้มา  เรนเป็นเพลงที่เกลย์ไม่หยิบมาใช้อย่างแทบจะสิ้นเชิง (ใช้คำว่าแทบจะเพราะไม่ได้เช็ค  แต่อันนี้แม้แต่ตัวทาคุโ่ร่ก็ยอมรับเนะ)  แน่นอนว่าที่ผ่านมาพวกปากหอยปากปูทั้งหลาย (ไอ้ที่เขียนอยู่นี่ก็หนึ่งในนั้นน่ะนะ) ต่างซุบซิบว่าสาเหุมาจาก "ซัมติงรอง" ที่มีกับอีกคนที่ชื่ออยู่ในเครดิตเพลง  ความจริงตลอด 15 ปีที่ผ่านมาเป็นยังไงนั้นยากจะรู้  แต่ในโอกาสนี  ทาคุโร่ก็ได้ให้คำอธิบายใหม่ว่าเป็นเพราะ  "ไม่สามารถก้าวข้ามการอะเรนจ์ที่โยชิกิซังทำไว้ได้"  ฟังระรื่นชื่นหูดีแท้ๆ (พูดจริงไม่ได้ประชดเน้)  ว่าแต่ต่อไปเหมือนมีท่าว่าจะได้ฟังเพลงนี้ในคอนรึเปล่าน่ะ  "โยชิกิซัง" เขาขอไว้ในตอนท้ายด้วยนะ   

 

   พูดอะไรก็ไม่รู้เรื่อยเปื่อย  ถือว่าไว้อ่านเล่นเพลินๆนะคะ  ยังไงซะเจ้าตัวเขาก็กลับมาหวานชื่นกันแล้ว  ว่าแต่โยชิกิฮิเมะนี่มีอาถรรพ์รึเปล่าน่ะ?  ไม่ว่าชายใดจรลีหนีหายจากเธอไป  สุดท้ายก็ต้องซมซานกลับมางอนง้อเธออยู่ดี  ยังกะคำสาปแน่ะ  น่ากลัวจริงๆ

 

   อ้อ  ไม่อยากจะพูดแบบนี้เท่าไหร่เลย  เดี๋ยวหาว่าลำเอียงด้วยมีฉันทาคติ  แต่ดูคลิปแล้วรู้สึกว่าโยจจังหน้าเด้งกว่ามากมาย  ^^'  ได้ข่าวว่าอีกสองหน่อนั่นอายุน้อยกว่าหลายปี  ไหงใบหน้าไปก่อนแล้วซะอย่างนั้น  แต่ขอติหน่อยว่ารองพื้นของเจ้าหญิงเธอเข้มเกิน  ยกมือขึ้นมานี่มือขาวกว่าหลายเฉดทีเดียว  แต่เธอยิ้มระรื่นดีนะ  ผิดกับทาคุโร่กับเทรุที่ดูเกร็งหน่อยๆ  ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า  ตอนนาทีที่ประมาณ 4.38 (ที่โยพูดถึงเรนว่าเธอชอบมาก)  สีหน้าของทาคุโร่เหมือนจะร้องไห้ยังไงไม่รู้?  เห็นแล้วนั่งรำพึง  เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบาก เป็นผู้ชายยิ่งยากกว่าหลายเท่า หญิงต้องเจียมกายามาแต่เยาว์ "ชายต้องเฝ้าวิงวอนให้หล่อนรัก"  

 

   เพ้อเจ้ออะไรอีกแล้วไม่รู้  55  พอดีช่วงนี้กำลังนั่งอ่านพวกวรรณคดีอยู่เน้  แล้วเจอกันค่า

 

 

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

โฮะ โฮะ..คนแรกหรือนี่เรา

#1 By boxboo (129.11.12.58) on 2009-10-23 01:58

ขอบคุณครับ เป็นแฟน X-Japan มานานแต่ก็ไม่ได้เจาะลึกข่าวคราวอะไรมากมาย (คือฟังแต่เพลง)
ก็เพิ่งรู้จากคุณ xfreak นี่แหละว่าพวกเค้ามีเรื่องกันอยู่
ขอบคุณครับที่อุตส่าห์มาไล่เลียงให้อ่าน
แต่ว่าอยากดูคลิปจัง เปิดใน Youtube แล้วมันแจ้งว่า "This video is not available in your country due to copyright restrictions." อดดูเลย

#2 By Rociel (58.64.72.11) on 2009-10-23 03:28

ขอบคุณ คุณ x freak มากๆค่ะ

เรื่องวิทยานิพนธ์ สู้ๆนะคะ

#3 By staybeautiful on 2009-10-23 04:43

คุณ x freak ถึงจะงานยุ่งยังไง อย่าลืมว่า Goemon เข้าฉายที่ Lido ตั้งแต่ 19 พ.ย. เป็นต้นไปนะคะ น่าจะประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ

#4 By staybeautiful on 2009-10-23 05:01

มีข่าวอีกแล้ววววว
ขอบคุณนะคะที่ยังอุตส่าห์หาข่าวมาให้ติดตาม^^

อ่านแล้วก็..นะ
ทำไมชายเหล่านี้ถึงปากหวานนนกันจัง
...

ขอให้ทำวิทยานิพนธ์ได้สำเร็จลุล่วงราบรื่นนะคะ

#5 By paning (222.123.9.78) on 2009-10-23 09:08

ตอนแรกที่ดู clip ก็ตรงใจตรง juui-- เหมือนกันอ่ะค่ะ ภาษาญี่ปุ่นสุดง่อย ยังรู้ว่า มันแปลว่า 10 ปีอัพ ตกใจว่า นี่ไม่เจอกันมาเป็น 10 กว่าปี ? อย่างว่า ไม่สงสัยก็ต้องสงสัย ก็ในเมื่องาน Hide Memorial Summit ที่แทบจะรวมพลคน J-rock ที่แม้ต่างค่ายก็สละเวลามาเพื่องานนี้ เพื่อฮิเดะจัง เด็กของฮิเดะอย่างเกลย์จะมาหน่อยไม่ได้เหรอไง ? เจ้าของค่ายเก่าเขาไม่กัดหรอก คนอย่างเจ้าหญิงไม่ลดตัวไปตบตีกับใครง่ายๆหรอก open-mounthed smile ในเมื่อเขาดีกันแล้ว หวังว่าคงจะมองหน้าเพื่อนร่วมค่าย(และอดีต)ทั้งหลายได้ดีขึ้นนะคะ big smile

การที่คู่กรณีในอดีต ไม่ว่าจะเป็นไทจิ โทชิ หรือเกลย์กลับมานี่ นึกๆไปแล้ว ก็ต้องถือว่า คนอย่าง YOSHIKI นี่ charisma เหลือร้ายจริงๆค่ะ

#6 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2009-10-23 10:46

ขอออกตัวแสดงความเห็นหน่อย หลายครั้งแล้วที่ผมรู้สึกจะมีการพูดศิลปินคนอื่นๆในแง่เชิงประมาณนี้ เรียกได้ว่าทุกคนที่ปัญหาอะไรก็ตามทุกอย่างจะจบลงที่โยชิกิถูกต้องทุกอย่าง x-japanคือศูนย์จักรวาลของวงการj-rock
คือผมไม่ชอบที่พาดพิงถึงศิลปินคนอื่นในลักษณะนี้ ผมไม่คิดว่าโลกนี้จะมีแต่สีขาวดำ แล้วข่าวหรืออะไรประมาณนี้ก็ไม่มีความจริงใดที่100% แค่คน2คนเล่าเรื่องต่อกันเรื่องก็ผิดเพี้ยนแล้ว ใครจะเคยมีปัญหากับใครหรือมีปัญหาอะไร ไม่น่าจะใช่เรื่องสำคัญเท่ากับผลงานของคนคนนั้น

จริงๆคุณxfreak ก็ไม่ได้ใช้คำอะไรรุนแรงหรอกแต่ผมอ่านแล้วมันตะขิดตะขวงใจเอง ทั้งตอนที่พูดถึงไทจิ , hotei , หรืออย่างglay ผมเริ่มรู้สึกว่าx เเละโยชิกิเริ่มจะกลายเป็นเทพที่แตะต้องไม่ได้ ทำอะไรก็ถูกทุกอย่าง ทำอะไรก็ผิด ทำงานอะไรมาไม่มีแย่ ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์อะไรได้(แต่พาดพิงคนอื่นได้)

ต้องออกตัวว่าผมไม่ใช่แฟนglay(ไม่ใกล้เคียงเลยด้วยซำ้) ผมชอบ x และเข้ามาบอร์ดนี้เป็นปีๆชอบที่แฟนที่ทุ่มเทอย่างคุณxfreak มาอัพเดตข่าว แต่ผมก็อยากแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เป็นแฟนx คนนึ่งเหมือนกัน (ผมมั่นใจว่าผมสนับสนุนผลงานของเขาและติดตามมานานมากพอจะเรียกได้ว่าเป็นแฟนx)

ผมเคยโพสแสดงความเห็นครั้งเดียวตอน sugizoมาเป็นสมาชิกทางการให้x ซึ่งผมไม่เห็นด้วย(ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นด้วย) ในฐานะที่ผมเป็นแฟน luna sea ก็มีบางครั้งที่อ่านบางความคิดเห็นแล้วรู้สึกไ่ม่ดีนัก

เพระาะที่ผ่านๆมาผมมักจะเจอทัศนคติแฟนx(อาจจะไม่ใช่ที่นี่)มองว่าluna seaคือวงเด็กปั้น โยชิกิคือโปรดิวเซอร์ิในอัลบั้มแรก ทำให้luna seaมีวันนี้ xมีอิทธิพลอันใหญ่หลวงต่อluna sea
ซึ่งเรื่องเหล่านี้มันไม่จริงโยชิกิไม่เคยเป็นโปรดิวให้ luna seaทำเพลงเองโปรดิวเองในทุกชุด และxไม่มีอิทธิพลทางดนตรีกับluna sea แต่ผมก็ยอมรับในจุดที่luna sea เคารพโยชิกิหรือฮิเดะอันนี้ป็นความจริง จริงๆถ้าคิดในมุมกลับผมมั่นใจว่าถึงฮิเดะไม่ไปเเจอluna sea จนมาเจอโยชิกิแล้วก็เข้ามาอยู่กับextacy ผมก็คิดว่าluna sea น่าจะไปสังกัดอื่นได้ แต่โยชิกิสิต้องขอบคุณluna sea ที่อัลบั้มแรกของทำกำไรให้สังกัดมามาย

ผมพิมพ์มายืดยาว หลายๆเรื่องอาจจะเหมือนไม่เกี่ยวกับหัวข้อนี้เลย แต่นี้คือความรู้สึกของผมที่ต่อความคิดเห็นต่างๆที่ผ่านมาตลอดเกือ2ปีที่ผมเขัามาที่นี่ คืออยากให้คิดถึงความรู้สึกกับแฟนวงอื่นบ้าง แต่ละวงก็มีตำนานของตัวเอง x ก็มี glayก็มี Luna sea ก็มี วงอื่นๆก็มี ไม่ว่าวงนั้นจะดังหรือไม่เพราะสิ่งที่พิสูจน์คณค่าของวงดนตรีไม่ใช่หน้าตา ชื่อเสียง แต่คือคุณภาพของบทเพลงที่สร้างสรรออกมา (ผมรู้สึกอิจฉา L Arc ที่สร้างตำนานตัวเองโดยที่ไม่ต้องมายุ่งอะไรกับใคร)

ยังไงก็ตามผมทราบดีว่านี้คงจะไม่เหมาะสมเพราะนี้เป็นที่ส่วนตัวของชาวแฟน x และโยชิกิ ยังไงก้ขอโทษด้วย และขอให้สบายใจได้ครับผมจะไม่เข้ามาที่นี่อีกแล้ว และขอบคุณที่ให้แสดงความคิดเห็น

#7 By (125.25.88.129) on 2009-10-23 15:04

อืมมมมม

ตอนแรกกะจะพูดแล้วทิ้งเลยเพราะไม่ว่าง แต่เห็นอย่างนี้ก็คงต้องขอพูดซักนิดหน่อย (หรืออาจไม่หน่อย) แล้วกันค่ะ

เวลาที่เราพูดถึงศิลปินคนอื่น ซึ่งเกือบร้อยทั้งร้อยก็คือคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับโยชิกิหรือ X JAPAN (เพราะถ้าไม่เกี่ยวก็จะไม่พูดถึงแต่แรก) ในกรณีที่เป็นการพูดถึงความขัดแย้ง เราคิดว่าเราไม่เคยตัดสินฟันธงใครลงไปว่าฝ่ายไหนผิดนะคะ เรามีความเห็นส่วนตัวของเรา เรามีการพูดเล่นของเรา ซึ่งแน่นอนว่าเนื่องจากที่นี่เป็นที่ของแฟน X และโยชิกิ และที่สำคัญเหนืออื่นใด - เป็นที่ของเรา การพูดเล่นของเราก็ย่อมจะเป็นไปตามรสนิยมส่วนตัวและบริบทแวดล้อม แต่คิดจริงๆเหรอคะว่าเราคิดว่าโยชิกิและ X JAPAN เป็นศูนย์กลางจักรวาล? ความเห็นก็ส่วนความเห็น ข้อเท็จจริงก็ส่วนข้อเท็จจริง ข่าวลือก็ส่วนข่าวลือ เราคิดว่าเราเขียนได้ชัดเจนพอสำหรับผู้อ่านที่จะแยกออกว่าส่วนไหนคืออะไร เพราะก็ย้ำไว้ตลอดเวลาที่พูดถึง ข่าวลือก็ว่ามันคือข่าวลือ ซึ่งบางข่าวก็มีหลายกระแสหลายเวอร์ชั่นอีกต่างหาก (อย่างครั้งนี้ก็มีพูด) และทุกครั้งก็จะบอกเอาไว้ว่า "ความจริงเป็นยังไงเราไม่รู้" แต่ในส่วนที่เป็น "ข้อเท็จจริงที่มีหลักฐานเชือถือได้" นั้น "มันเป็นเช่นนี้" แน่นอนว่าเรามีความเห็นของเรา เรามีการตัดสินของเรา และเราก็มีการวิเคราะห์ของเรา (หลักฐานชุดเดียวกันตีความไปคนละทางเป็นเรื่องที่เห็นได้ตลอด) แต่ขอความกรุณาช่วยแยกให้ออกว่าข้อมูลไหนเป็นอะไร เห็นบอกว่าจะไม่เข้ามาที่นี่อีก ซึ่งก็น่าเสียดาย (สำหรับเรา) เพราะอยากจะให้ลองหวนกลับไปอ่านในส่วนที่ทำให้คิดว่าเรามองโยชิกิและ X JAPAN เป็นศูนย์กลางจักรวาล แล้วลองแยกแยะดูก่อนว่าส่วนไหนคืออะไร ส่วนไหนที่เป็นข้อเท็จจริง ส่วนไหนที่เป็นความเห็น และส่วนไหนเป็นแค่การพูดเล่นธรรมดา

หากความเห็นของเราทำให้รู้สึกไม่พอใจ หรือหากคิดว่าการวิเคราะห์ของเรามีจุดไหนที่บกพร่อง "มองจากหลักฐานและข้อเท็จจริงชุดนี้ มันไม่ควรจะได้ข้อสรุปเช่นนั้น" ก็ขออภัยและรบกวนช่วยตักเตือนและชี้ทางสว่าง แต่โดยมีพื้นฐานมาจากข้อเท็จจริงและหลักฐานที่เชื่อถือได้นะคะ เพราะความเห็นลอยๆไม่อาจทำให้เราเปลี่ยนความคิดได้ ในการเขียนอะไรที่นี่ หากเราไม่ยกหลักฐานข้อมูลใดๆมาอ้างอิง ก็แปลว่าเราแค่ต้องการพูดในสิ่งที่อยากพูด ไม่ได้ต้องการให้ใครมาเชื่อหรือคิดแบบนั้นตาม หากอยากให้เชื่อ หรือเป็นการเสนอประเด็นอะไร เรามีหลักฐานตลอดค่ะ

หากการพูดเล่นของเราทำให้ไม่พอใจ ก็ต้องขออภัย แต่พร้อมกับยักไหล่และบอกว่า "ช่วยไม่ได้" เพราะมันคือการ "พูดเล่น" จะเอาอะไรกับการพูดเล่น? โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพูดเล่นในที่ซึ่งเป็น "ถิ่น" เฉพาะของคนกลุ่มหนึ่งที่มีรสนิยมเฉพาะเจาะจง และบ่อยครั้งที่การพูดเล่นของเราแฝงการประชดอยู่ในตัว ซึ่งคนที่เราประชดบ่อยที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่นเลย... มาถึงตรงนี้ก็คิดอะไรที่น่าสยดสยองขึ้นมาได้ นั่นคือคุณคิดว่าเรามองว่าโยชิกิทำอะไรไม่ผิด ถูกต้องทุกอย่างนี่มาจากการพูดเล่นของเรารึเปล่า? เพราะจำไม่ได้ว่าเคยเขียนอะไรในเชิงนำเสนอว่า "YOSHIKI can do no wrong" ในแบบเป็นจริงเป็นจังมาก่อน แต่ถ้าพูดเล่นหรือประชดเหน็บแนมล่ะก็บ่อย หากเป็นเช่นนั้น ขออภัยที่ต้องพูดแบบนี้ แต่คุณอ่านหนังสือไม่แตกค่ะ

และหากในส่วนของข้อเท็จจริงทำให้ไม่พอใจ อันนี้เราช่วยอะไรไม่ได้จริงๆค่ะ แม้แต่ขอโทษก็ไม่ได้ เพราะข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่มีอยู่อย่างนั้น และโดยมาก ธรรมชาติของข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ใจดำและโหดร้าย ตรงที่มันไม่เคยแคร์ว่าใครจะรู้สึกอะไรยังไง ไม่เคยแคร์ว่าควรจะบอกให้ทุกคนในโลกนี้เป็นคนดี ไม่มีใครมีอะไรขัดแย้งกัน ทุกคนล้วนเป็นเพื่อนสนิทที่แสนดีต่อกันและกัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีใครเจ็บปวดเวลารู้ข้อเท็จจริง มันโหดร้าย แต่มันก็ช่วยอะไรไม่ได้ เราก็ช่วยอะไรไม่ได้ ใครก็ช่วยอะไรไม่ได้ แม้แต่การพยายามให้คำอธิบายใหม่กับข้อเท็จจริงก็ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้มากมาย แต่โลกก็ยังไม่โหดร้ายเกินไปนัก เพราะยังเหลืออีกวิธีที่จะเอาตัวรอดไปจากข้อเท็จจริงได้ นั่นคือ - ไม่ต้องรับรู้มัน

ในส่วนที่ว่าขอให้ให้ความสำคัญที่สุดที่ตัวผลงาน? ตอบตรงๆ นั่นเป็นสิ่งที่เราทำกับศิลปินคลาสสิกค่ะ บีโธเฟนเป็นมนุษย์ที่เฮงซวย วากเนอร์เป็นคนชั่วในหลายๆแง่หรือแม้แต่โดยทั่วไป แต่เราไม่สนใจ ฯลฯ แต่พอดีว่าที่นี่เป็นที่ที่เราพูดถึงไอด้อลของเรา ขึนชื่อว่าไอด้อลมันก็บอกไปในตัวอยู่แล้ว ความรู้สึกที่มีให้ไอด้อล (สำหรับเรา) เร่าร้อนกว่า ทุ่มเทกว่า เป็นอารมณ์เบื้องต่ำกว่า หากให้คุยกันที่แค่ผลงาน ตรงๆอีกเช่นกัน น่าเบื่ออ่ะ นอกจากนั้น พูดว่าให้ดูกันที่แค่ผลงานนี่เสียมารยาทกับศิลปินออกนะคะ เจ้าตัวเขาไม่ได้ขายแค่เพลง ("ผลงาน" ในที่นี้ของคุณน่าจะหมายถึงแค่ดนตรี) ซักหน่อย เขาขาย "ตัว" เขาด้วย (ศิลปินแบบที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าขายแต่สิ่งที่ไม่ใช่ดนตรีมีถมไป) การขายเพลงได้เป็นสิ่งที่ดี ในฐานะแฟนมองว่าเป็นสิ่งที่ดี และสำหรับตัวศิลปินเองก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดียิ่งไปกว่า แต่การขาย "ตัว" ได้ก็เป็นสิ่งที่ดีอีกเหมือนกัน นอกจากนั้น เท่าที่ดูจากรายชื่อศิลปินที่คุณพูดถึง เรายังไม่เจอศิลปินคนไหนในนั้นซักคนที่รังเกียจการขาย "ตัว" มีแต่แค่ว่าอยากขายในแบรนด์ไหนเท่านั้นเอง So why not?

อ่านจากทั้งหมดที่คุณพิมพ์มา แล้วก็รู้สึกว่าเรายังมีข้อเท็จจริงที่โหดร้ายกับคุณยิ่งกว่านี้อีกมากมาย ซึ่งก็แปลว่า การตัดสินใจของคุณเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวคุณแล้ว ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นมนุษย์เลือกหนทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้อย่างถูกต้องถึงเพียงนี้ อาจดูเหมือนประชดประชัน แต่ไม่ได้ประชดเน้ โชคดีและลาก่อนค่ะ


ป.ล. หากพูดจาห้วนไปบ้างก็ต้องขออภัย ตอนนี้ไม่ใช่ช่วงที่จะมีอารมณ์อ่อนโยนเท่าไหร่นัก หวังว่าจะกรุณายกโทษให้

#9 By XFreak on 2009-10-23 18:22

คุณ staybeautiful >> ไม่ลืมค่า ว่าจะไปดูอยู่ นัดกันไปมั้ยคะ ^^

#10 By XFreak on 2009-10-23 18:23

คุณXFreak อย่าลืมดู GOEMON เผื่อคน ตจว. ด้วยนะคะ >_<

ดีใจที่ได้เห็นภาพ GLAY พูดคุยกับ YOSHIKI อีกครั้ง
การที่สามารถกลับมาพบกันและพูดคุยกันได้นั้น
เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ
ก่อนหน้านี้ก็คงไม่รู้ว่าควรที่จะวางตัวยังไงดีเหมือนกัน
ชอบและอยากเห็น GLAY ที่เป็นแบบนี้...
GLAY ที่วางตัวดีและมีสัมมาคารวะ surprised smile

คุณXFreak รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
เป็นกำลังใจให้เรื่องวิทยานิพนธ์ค่ะ big smile

#11 By kmecal on 2009-10-23 19:34

ได้เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกดีแบบบอกไม่ถูกแฮะ cry

เอาใจช่วยk'xfreak กับวิทยานิพนธ์เน้อ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

#12 By yttrium on 2009-10-23 20:23

คุณXFreak
เห็นคุณ toyting ก็อยากจะนัดกันไปค่ะ แต่ไม่รู้ว่าวันไหนแน่ ต้นความคิด คือคุณ sandy ไม่อยู่เมืองไทยช่วงนั้นซะงั้น ยังไงสะดวกกันวันไหนก็ลองนัดๆกันดูนะคะ เห็นมีคนอยากไปดูด้วยกันหลายคนเลยค่ะ

#13 By staybeautiful on 2009-10-23 21:16

กลับมาดีกันแล้ว น่าดีใจค่า ถึงจะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางอะไรกับเค้าเลยก็เหอๆ เหอๆ

ขอบคุณมากๆค่าคุณXfreak รักษาสุขภาพ และสู้ๆกับวิทยานิพนธ์นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า

#14 By joydavid (61.90.38.225) on 2009-10-23 21:33

ขอผิดคำพูดที่ว่าจะไม่เข้ามาที่นี่อีกเพราะจริงๆก็ยังเข้ามาอยูู่่ดีเพราะยังไงที่นี่ก็ยังเป็นที่อัพเดตข่าวxที่ละเอียดดี(ในบรรดาประโยคที่ผมพิมพ์ทั้งหมดผมเสียใจกับประโยคที่ว่าจะไม่เข้ามาที่นี่อีกที่สุด เพราะมันดูเป็นเรียกร้องความสนใจมากไป)

หลังจากอ่านข้อความของคุณxfearkแล้วก็ขอรับผิดครับ โดยเฉพาะจุดที่ว่า ตรงนี้เป็นที่ส่วนตัวของคุณและแฟนๆโยชิกินั้นถูกต้องครับ ขออภัยด้วยใจริงครับ

ในส่วนความเห็นของคุณxfreakก็อธิบายแนวคิดของคุณได้ชัดเจนดี ผมยอมรับว่าติดตามเรื่องส่วนตัวทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้องกับดนตรีค่อนข้างน้อยเลยอาจจะทำให้ไม่ทราบข้อเท็จจริงในเรื่องบางเรื่องที่คุณxfreakรู้ สำหรับผมก็อย่างที่บอกว่าเรื่องส่วนตัวใครจะเป็นไงผมเฉยๆ แต่พอมีการพูดถึงวงอื่นหรือคนอื่นๆ ข้อความบางอย่างอาจทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็อย่างที่คุณxfreakว่าผมอาจจะอ่านไม่แตกเอง

แต่ยังไงก็ตามผมจะคิดยังไงมันก็ไม่ใช้ธุระสำคัญอะไรพอมาอ่านย้อนดูที่ตัวเองพิมพ์ก็รู้สึกผิดมากเพราะนี่เป็นที่ส่วนตัว ต้องขอโทษที่ทำให้เสียบรรยากาศ การพิมพ์ครั้งนี้ผมอ่านทวนเรียบเรียงคำพูดหลายรอบไม่อยากให้ที่นี่รู้สึกไม่ดี

ขอบคุณxfreakที่ตอบ และขออภัยอีกครั้งจริงๆ และขออนุญาติเข้ามาดูเงียบๆต่อไป สุขภาพดีมีเวลาว่างก็อัพเดตบ่อยๆนะครับ

#15 By (125.25.88.129) on 2009-10-23 21:52

การเอา 'ความรู้สึก' เข้าว่าโดยไม่มองข้อเท็จจริง และยอมรับความจริงไม่ได้ ถ้าสนใจแค่ 'ผลงาน' คงไม่ได้เข้ามานั่งอ่านที่นี่ตั้ง 2 ปีหรอกค่ะ เราไม่เห็นที่ blog นี้จะ update งานเพลงออกใหม่ วิจารณ์เพลงวงนู้นวงนี้ตรงไหน คนเราทำอะไรขัดแย้งกับที่ตัวเองพูด หรือพยายามปกปิดความรู้สึกแท้จริงโดยไม่รู้ตัวมีถมไป

อย่าไปอิจฉา L'arc เลยค่ะ เค้าก็มีปัญหาของเขา เพียงแต่คุณไม่ได้เข้าไปถึงมันเท่านั้น open-mounthed smile

บางทีโชคชะตาหรือความสามารถ มันก็แล้วแต่คนมอง ทำไมวงร็อคระดับตำนานถึง 2 วงถึงต้องมาเจอโยชิกิก็ไม่รู้ ทำไมเขาไม่ไปค่ายอื่นที่มีอีกเยอะแยะ สมัยนั้นมันก็ไม่ได้มีแค่ Extasy Records นี่หว่า ?!

เขียนไปเขาคงไม่กลับมาอ่าน ขออภัยคุณ xfreak ก็แล้วกันที่ไปยุ่งกับบล็อคของอื่น แต่เห็นไม่รู้จักกาละเทศะแล้ว ก็อดไม่ได้
sad smile

#16 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2009-10-23 21:55

มองซ้าย มองขวา ย่องเข้ามาแจ้งข่าวงาน Hello Kitty event ลงรูปแล้วนะคะ

#17 By staybeautiful on 2009-10-23 22:58

ขออภัยคุณ glinda a.k.a. ~pride~ และทุกท่านที่นี่ด้วยครับ ที่คุณ glinda a.k.a. ~pride~ พูดมาถูกทุกอย่าง ผมจะจำไว้เป็นข้อเตือนใจ ในการรักษามารยาทที่ดีในสังคมออนไลน์

แต่ข้อแก้ไขนิดเดียวครับผมติดตามที่นี้เพราะชอบ x เลยอยากทราบความเคลื่อนไหวของวงว่าจะมีคอนเสริตเมื่อไหร่ เพลงใหม่คืบหน้าถึงไหน สมาชิกแต่ละคนทำงานอะไรกันอยู่ ผมเข้าที่นี่สมำ่เสมอเพราะแค่มีความเคลื่อนไหวนิดหน่อยผมก็ีดีใจ ส่วนเรื่องอื่นๆที่ผมไม่ได้สนใจก็ตามอ่านผ่านๆ

แต่ไม่ว่จะอย่างไรก็แล้วแต่ ข้อความของผมก็เป็นตัวประจานทัศนคติที่ไม่ดีและไม่มีมารยาทของผม ขออภัยทุกท่านอีกครั้งจริงๆกับทุกคนที่อ่านข้อความขอผม
ขอโทษครับ

#18 By (125.25.88.129) on 2009-10-24 01:27

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะคุณ xfreak
อยู่ในช่วงที่คิดถึงโยจังจับใจ
ตอนนี้เรียนโท (หรือเอก) สาขาอะไรเหรอคะ (สนใจมาก) big smile

#19 By altimisia (118.172.2.27) on 2009-10-24 11:23

ขอบคุณที่อัพเดทค่ะ ymเมลมาแจ้งให้ดูในทีวี ยังไม่ได้ดูเลยsad smile ช่วงนี้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นนิดหน่อย อยู่ญี่ปุ่นมันลำบากอย่างนี้

เรื่องโยชิกิ แฟนXทุกคนรู้ว่าคุณโยชิกิไม่ได้เป็นคนดี100% และปฎิเสธไม่ได้ที่เราเห็นเขาเป็นไอด้อลด้านความแรงหรือกล้าอะไรแบบนั้น เรื่องผลงานไม่ต้องพูดถึง ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คุณโยชิกิ ก็เฮี้ยบในฐานะท่านประธาน ที่ต้องรับบทหนักในการทำธุระกิจฟาดฟันและต้องทำกำไร เพื่อจ่ายเงินเดือนลูกน้อง

ส่วนเรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องที่ญี่ปุ่น มันเป็นอะไรที่กดดันอยู่แล้วว่า รุ่นน้องต้องเคารพรุ่นพี่ และตามสายงานในบริษัท ต้องพึ่งพา แม้จะต้องเสแสร้งหรือด้วยความจริงใจก็ตาม รุ่นน้องต้องเคารพรุ่นพี่ไม่งั้นงานไม่เดิน
วงการมายามันยังมีอะไรที่ต้องแย่งชิงฟาดฟันอีกเยอะ
คนญี่ปุ่นฉลาดเป็นกรด ไม่ว่าจะวงการไหนก็ตาม ซับซ้อนและเข้าใจยากค่ะ

#20 By saori_gig on 2009-10-24 22:00

ขอเสริม คุณโยชิกิ ก็เฮี้ยบในฐานะท่านประธาน ที่ต้องรับบทหนักในการทำธุระกิจฟาดฟันและต้องทำกำไร เพื่อจ่ายเงินเดือนลูกน้อง >> อาจจะเฮี้ยบ และมีเรื่องกระทบกระทั่งกับคนอีกเยอะ ต้องทำใจ และยอมรับมันค่ะ เดี๋ยวทะเลาะกันเดี๋ยวดีกัน มันเป็นปกติของทุกบริษัท

ส่วนตัว คิดว่า Glayเก่งมากๆ เพียงแค่เป็นรุ่นน้อง ในวงการ ต้องconnectionดี ตามมรรยาทคนญี่ปุ่น ไม่งั้นธุรกิจไม่เดิน เพราะวงการธุรกิจมันเป็นเครื่อข่ายทั%8

#21 By saori_gig on 2009-10-24 22:12

ถึงขั้น Glay ที่ว่าเก่งมากๆต้องเป็นฝ่ายเข้าหา ......... ก็แสดงว่า Connection กับโยชิกิย่อมสำคัญมากๆสินะคะ เพียงแค่เป็นรุ่นน้อง ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดไม่มีเรื่องเดือดร้อน ก็ไม่เห็นต้องยุ่งยากขนาดนี้เลย

#22 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2009-10-25 12:30

เข้ามาทักทายคุณ Xfreak ค่า

อ่า...อ่านแล้วเข้าใจแบ็คกราวนด์เรื่องนี้ขึ้นเยอะเลย ตอนแรกก็งง เอ่ะ เจอกันแล้วไมต้องฮือฮาขนาดนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆ ค่ะ ห่างหายจากวงการเจร็อคเป็น 10 ปีอะเรา ไม่ได้รู้อะไรกะเค้าเล้ย

แต่พูดถึงฮิเดะนี่...แมวมองตัวเอ้นะฮะ...จะว่าไปเธอก็ตระเวนพวกไลฟ์เฮ้าส์เยอะมากกกกกกกกจิงๆ

#23 By volutecello on 2009-10-25 15:15

คุณxfreak เรียนโท วรรณคดีญี่ปุ่นหรือเปล่าคะ เผื่อจะเจอรุ่นน้องเรา เรียนอยู่เหมือนกันค่ะ^^

#24 By saori_gig on 2009-10-25 18:23

ค่ายExtasy ตอนนี้ยังเปิดอยู่หรือเปล่าครับ ไม่ได้เอาผลงานเก่าๆออกมาขายใหม่เลย

#25 By Johnny Sasaki on 2009-10-25 21:16

คุณ xfreak >> ขอบคุณสำหรับข่าวนะคะ และเอาใจช่วยเรื่องวิทยานิพนธ์ด้วยค่ะ สู้ๆ

คุณ staybeutiful >> เรื่องนัดดู GOEMON นี่ใจจริงเราก็อยากไปแจมด้วยมากๆ เรยนะ เพราะส.อา.นั้นตรงกับวันเกิดโจจัง อยากจัด party ให้ใจจะขาด แต่ก็คงมาร่วมด้วยไม่ได้แน่ๆ

(ขอแอบกระซิบว่า ก่อนที่เราจะตกลงปลงใจจะไม่อยู่เมืองไทยช่วงอาทิตย์นั้น ก็คิดอยู่นานนะ เพราะคาดว่า ช่วงนั้น X น่าจะมีกิจกรรมอะไรออกมาบ้าง เพราะเป็นวันเกิดคุณชาย แต่พอมีข่าวคุณชายเข้าผ่าตัด ต้องพักฟื้นอีกนาน เราเรยได้ข้อสรุปว่าไปเที่ยวดีกว่า ไม่คิดว่า GOEMON จะเปลี่ยนใจกลับมาฉายช่วงนี้ซะงั้น -- สงสัยคงต้องไปดูคนเดียวอีกละ แต่ชินซะแล้น เพราะดูโรงนี้ทีไรก็ต้องดูคนเดียวทุกเรื่อง sad smile)

#26 By sandy (203.121.128.32) on 2009-10-26 10:31

ขออนุญาติ คุณ xfreak ตอบคุณ sandy นะคะ

เสียดายจังเลยอ่ะ แต่ที่ลิโด้เราก้มักดูคนเดียวเหมือนกันค่ะ มีสมาธิในการดูดี เป็นโรงที่ฉายตรงเวลามากๆ ถ้าไปสายจะอดดูช่วงแรกๆด้วย
แต่ไม่ได้ดูที่นี่มานานมากๆ เรื่องล่าสุดที่ดูที่นี่ คือ Escape from Huang Shi น่ะค่ะ เรืองนี้ตั้งใจไปดู Jonathan Rhys Meyers โดยเฉพาะ 55

อ่อ เรื่องนัด คุยกับคุณ toyting แล้ว น่าจะเป็นช่วงบ่าย วันอาทิตยที่ 22 พ.ย. นะคะ เดี๋ยวรอรายละเอียดอีกครั้งละกันค่ะ

#27 By staybeautiful on 2009-10-26 18:06

big smileหวัดดีคะคุณxfreakแวะมาบ่อยมากคะเดีอนนี้นึกว่าบล็อคจะร้างซะแล้วคะ เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นอะไรนะคะพวกเกรียนแบบนิ่มชอบเข้ามาป่วนในถิ่นของxมากเลยคะ อิฉันคนหนึ่งแหละคะที่ไม่ได้ชื่นชอบxและโยในอิมเมจของนางฟ้าพระแม่มาเรีย แต่ชอบโยในความเป็นbad boyของโยคะ ร้ายยังงัยก็เกลียดไม่ลงหลวมตัวหลงรักไปซะเต็มเปา เราไม่ได้เห็นว่าโยและxเป็นศูนย์กลางของจักรวาลแต่ในวงการบันเทิงมันก็ต้องเกี่ยวของกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะพี่ใหญ่ระดับตำนานอย่างx หากว่าคุณไม่เข้าใจในความชอบของเราก็ได้โปรดอยู่เงียบแอบอ่านก็ได้ไม่ว่ากัน โยนะไม่ใช่นางฟ้าสีขาวหรอกคะ โยนะแบล็คแองเจิ้ลนางฟ้าใจร้ายแสนสวยที่สาปให้ใครต่อใครหลงรัก ซะหัวปักหัวปำยิ่งรอยยิ้มพิฆาตละลายใจของโยอร๊ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆใจละลายเลยคะยังงัยก็ขออนุญาตคุณxfreakแวะมาบ่อยนะคะ

#28 By pigton (222.123.212.44) on 2009-10-27 13:17

อื่ม.......
เรื่องงานครบรอบ15ปีของเกลย์อันนี้ได้อ่านเจออยู่แต่เป็นส่วนของCDอ่ะ เรื่องกิจกรรมหรืออะไรอย่างอื่นหนูไม่รู้ (แล้วบอกว่าตัวเองเป็นแฟนเกลย์(แบบแอบๆ)เนี่ยะตรู?)

ยิ่งเรื่องชายโยVS GLAYนี่....ยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่ ก็เค้ายังไม่เกิดหนิ อยากรู้อยู่เหมือนกันไว้จะหลังไมค์ไปถามนะคะ

เรื่องฮิเดะซัมมิทเคยถามเพื่อน(ที่รักเกลย์ยิ่งชีพ)ได้คำตอบมาว่า ช่วงนั้นเกลย์ติดคอน34รอบอยุ่กระดิกไปไหนไม่ได้เลย จำจำนวนรอบคอนที่แน่นอนไม่ได้แต่ว่าเป็นทัวย์คอนที่ยาวมากแน่นอนค่ะ เรื่องนี้ทำให้เราเสียดายมากเพราะไม่งั้นเราจะดีใจมากเพราะเป็นคอนที่มีวงที่เราชอบขึ้นเวทีเดียวกันครบทุกวง

ตกลงว่าโกเอมอนเข้าฉาย12พ.ย.แน่นอนใช่มั้ยค่ะ งั้น...ไม่เสาร์ก็อาทิตย์ไปปักหลักที่ลิโด้ดีกว่าquestion ใจจริงอยากไปดูวันแรกด้วยซ้ำแต่ไปไม่ได้(ชายโยเกิดวันที่11ใช่ม่ะ?)

ปล...YOSHIKI เธอไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล เธอไม่ใช่เทวดา(นางฟ้า)ที่มีปีกสีขาวและเธอก็ไม่ใช่แม่พระด้วย แต่ถ้าเธอจะเป็นแม่พระ เธอคงเป็นแม่พระเพลิงมากกว่า หรือถ้าเธอจะเป็นเทวดา(นางฟ้า)ปีกที่เธอมีคงเป็นสีดำแน่นอน แต่สิ่งที่เธอเป็นในชีวิตจริงคือเธอเป็นศูนย์กลางของของX-JAPAN เป็นศุนย์กลางของแฟนๆค่ะ
วันเกิดYOวันที่20ไม่ใช่หรีอคะ ขอโทษที่เปรียบโยเป็นนางฟ้าต้องเป็นเทวดาสินะคะ^?^เค้าลืมนิว่าเธอเป็นพูชายยยยย

#30 By pigton on 2009-10-29 22:45

วันเกิดYOวันที่20ไม่ใช่หรีอคะ ขอโทษที่เปรียบโยเป็นนางฟ้าต้องเป็นเทวดาสินะคะ^?^เค้าลืมนิว่าเธอเป็นพูชายยยยย

#31 By pigton on 2009-10-29 22:46

วันเกิดYOวันที่20ไม่ใช่หรีอคะ ขอโทษที่เปรียบโยเป็นนางฟ้าต้องเป็นเทวดาสินะคะ^?^เค้าลืมนิว่าเธอเป็นพูชายยยยย

#32 By pigton on 2009-10-29 22:46

ขอโทษอีกครั้งที่คอมเม้นขึ้นติดกันหนูจิ้มตอนเนทเน่านึกว่ามันไม่ไป

#33 By pigton on 2009-10-29 22:50