ตอนแรกเอาไปอีดิทใส่ในเอ็นทรี่เก่า  แต่พออีดิทอันหลังเพิ่มเข้าไปอีกมันดูรุงรังยังไงชอบกล  ยกมาใส่เป็นบล็อกใหม่ท่าจะดีกว่า  ก็มาเว้ากันซื่อๆเลยแล้วกัน

   จากเว็บของ wowow  http://www.wowow.co.jp/pg/schedule/days/20081231/index.php

   ข่าวร้ายมักจะตามติดมาด้วยข่าวร้ายอีกเป็นขบวน  เอาให้มันจบๆทีเดียวแล้วขอซีรีย์ข่าวดีบ้างเถอะนะ  TwT  

   ผังรายการสำหรับวันที่ 31 ธ.ค. 2008 อันเป็นวันแสดงไลฟ์เคานท์ดาวน์ของ X JAPAN ที่อาคาซากะ BLITZ ได้คลอดออกมาแล้วเรียบร้อย  และ  และ...  ไม่มีรายชื่อ X ติดในโผอ่ะ  TwT  เขาจะไปถ่ายทอดสดรายการอื่นตอนเวลาประมาณ 5 ทุ่มถึงตี 3  อันเท่ากับว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดไลฟ์ครั้งนี้ของ X ผ่าน wowow แบบตอนโตเกียวโดมกับฮิเดะซัมมิตอย่างแน่นอน  แอบเซ็งอ่ะ  หวังว่ามันจะมีเป็นดีวีดีออกมานะ  T___T

 

   เรื่องที่สองเกิดจากการลองไล่นึกถึงตารางของโยในช่วงที่ผ่านมาดู  อืม....  จะว่ามีนัยยะสำคัญดีมั้ยนะ

   พอลองเช็คดู  ตอนแรกโยดูจะเล่นไลฟ์ที่ปารีสให้ได้จริงๆนั่นแหละค่ะ เพราะ

 

   วันที่ 24 ต.ค. -- เริ่มซ้อมเปียโนสำหรับจะเล่นไลฟ์

   วันที่ 27 ต.ค. -- ซื้อ Maserati (ให้รางวัลตัวเอง?) 

 

   หลังจากนั้นก็เห็นมีประชุมแทบทุกวัน  ไม่กับแมเนจเมนต์ฝั่งญี่ปุ่นก็แมเนจเมนต์ฝั่งอเมริกา  แล้วยังมีตกลงเจรจากับทนายและบริษัทโปรโมเตอร์อีก (ดูตารางแล้วเหนื่อยแทน  โยเป็นคนทำทุกอย่างเองจริงๆ)  และบางที  สัญญาณไม่ดีอาจเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้

 

   วันที่ 31 ต.ค. -- อัดเสียง VUK ตั้งแต่เที่ยงถึงดึก / ประชุมกับสมาชิก VUK / หายตัวไป / เจอว่าไปนอนบนม้านั่งข้างทาง / ทุบกระจกบ้าน / ในวันเดียวกันนี้หนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นก็ลงข่าวว่าจะยุบวงในวันแรกของเวิร์ลด์ทัวร์ + เปิดเผยเรื่องที่ X จะทำสัญญากับโปรโมเตอร์ยักษ์ใหญ่ของโลก

   วันที่ 1 - 4 พ.ย. -- ไม่มีการรายงาน (แต่มีการประกาศเรื่องขายบัตรปารีสอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.)

   วันที่ 5 พ.ย. -- ใช้เวลาทั้งวันกับการอัดเสียงและมีอาการหดหู่ (อาจบวกกับเรื่อง TK ที่เกิดขึ้นในวันที่ 4 ด้วย?)

   วันที่ 6 พ.ย. -- YOSHIKI ไม่มาที่สตูดิโอ (หายตัวไป?)

   วันที่ 7 พ.ย. -- เริ่มอัดเสียงตอนช่วงกลางวัน / ประชุมกับบริษัทโปรโมเตอร์  สตาฟรายงานว่าโยพูดน้อยมาก... / เว็บ avosbillets กับ Bercy ประกาศเรื่อง annul  

   วันที่ 8 พ.ย. -- ประกาศเลื่อนไลฟ์ปารีสและคริสต์มาสอย่างเป็นทางการ

 

   ที่น่าสนใจคือ (อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวล้วนๆ  โปรดใช้วิจารณญาณ)  ช่วงวันที่ 24-27 ต.ค. โยดูจะอารมณ์ดีพอสมควรและมีทีท่าว่าจะเล่นไลฟ์อย่างเห็นได้ชัด  แต่วันช่วงวันที่ 28 -30 ต.ค.นั้นเป็นช่วงที่โยประชุมกับทุกฝ่าย  ทั้งแมเนจเมนต์ตัวเองฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกา  ทั้งทนายฝั่งอเมริกา  และที่สำคัญคือมีการคุยกับบริษัทโปรโมเตอร์และแมเนจเมนต์ของเวิร์ลด์ทัวร์

 

   ข่าวเรื่องบัตรปารีสประกาศผ่านเว็บฝรั่งเศสในวันที่ 30 ต.ค.  

   วันที่ 31 ต.ค.  YOSHIKI อาละวาด

   ประกาศขายบัตรปารีสอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.

 

   เป็นไปได้ไหมว่าทางฝ่ายโปรโมเตอร์เเนะให้โยเลื่อนไลฟ์ออกไปในช่วงวันที่ 28-30  แต่โยไม่ยอมและตั้งใจจะเล่นไลฟ์ให้ได้เลยประกาศขายบัตรซะ?

   ช่วงวันที่ 1 พ.ย. - 4 พ.ย. ไม่มีการรายงานความเคลื่อนไหวของโย  เป็นช่วงที่ทางแฟนๆญี่ปุ่นเองก็เริ่มกังวล (โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ 4 ที่มีข่าว TK)  เกิดอะไรขึ้นในช่วงนี้?  ทางโปรโมเตอร์ + สตาฟพยายามกดดันให้โยล้มเลิกความตั้งใจรึเปล่า? 

   วันที่ 5 พ.ย. - 7 พ.ย. -- ลองพิจารณารายละเอียดข้างบนแล้วอนุมาน + จินตนาการกันดู 

 

   พอลองเอาเหตุการณ์มาไล่ดูแล้วยิ่งสงสารโยเข้าไปใหญ่  ดูเป็นช่วงที่เวลาที่ทั้งเครียดทั้งกดดันอย่างแรง  เข้าใจเธอหน่อยเถอะนะ  T^T   ใครที่มีมายสเปซช่วยเข้าไปโพสต์ให้กำลังใจเธอที  เมื่อวานเราก็เพิ่งส่งแมสเสจไป  ช่วงไหนที่มีปัญหาโยดูจะเข้าเน็ตบ่อย (ไม่อยากให้เธอย่างกรายเข้าไปในมายสเปซของ X เลย)  อยากให้มีคนเข้าไปให้กำลังใจโยเยอะๆอ่ะ    

 

EDIT: เพิ่งนึกถึงอีกเหตุการณ์นึงขึ้นมาได้  คือในวันที่ 30 ต.ค.ที่มีการประกาศว่าจะจำหน่ายบัตรไลฟ์ปารีสผ่านทางเว็บฝรั่งเศสนั้น  ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา  คำประกาศวันขายบัตรก็ถูกลบออกจากหน้าเพจของ Bercy... (เรายังนั่งกรีดร้องลงบล็อกอยู่เลย  ค้นดูได้)  จริงๆก็รู้สึกว่ามันแปลกมากๆและเรื่องนี้น่าจะมีอะไรลับหลังมาตั้งแต่ตอนนั้น  แต่ไพล่ไปนึกว่าอาจยังจัดการไม่เรียบร้อย  ที่ประกาศขายบัตรออกมาก็เพื่อลดความตึงเครียดของแฟนๆ  แต่หากว่าเรื่องมันเป็นอย่างที่เราเดาเอาเอง  ก็อธิบายได้นะว่าทำไมคำประกาศถึงได้หายไปจากเว็บแบร์กซีอยู่ 2-3 วัน  คงเป็นช่วงที่โยกับสตาฟกำลังงัดข้อกันอย่างเอาเป็นเอาตายเลยแหละ

 

ป.ล. น่าสงสารสตาฟอยู่เหมือนกัน  เพราะนับจากประกาศเลื่อนไลฟ์ทาง Ym ก็เงียบไปอีกวัน  พอมีสตาฟรีพอร์ตในวันที่ 10 พ.ย.  สตาฟก็รายงานว่าถูกโยเมิน (งอน?)  พูดอะไรก็ไม่พูดด้วย  เอาแต่ทุ่มอัดเสียงไม่ลืมหูลืมตา  เฮ้อ...  งานนี้เจ็บตัวกันทุกฝ่ายจริงๆ  รบกวนท่านที่เข้ามาอ่านช่วยกระจายเรื่องนี้ออกไปหน่อยนะคะ (ไปบอกในเว็บฝรั่งได้ยิ่งดี)  สงสารโยอ่ะ  TwT      

 

edit @ 13 Nov 2008 22:06:45 by XFreak

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

=__=" เม้นต์ไม่ออกค่ะ แต่วิเคราะห์สถานะการณ์ได้น่าจะใกล้เคียง

พยายามสมัครมายเสปซโยแล้วได้แอดด์แล้ว แต่ส่งเม้นท์ไม่เคยติดค่ะ ฮือๆๆ ไม่เข้าใจว่าทำไมข้อความไม่ขึ้น

บวกความอ่อนด้อยทางภาษา อยากพูดความรู้สึกที่มีทั้งหมด แต่รู้ศัพท์จำกัดเหลือเกิน อยากพูดดีๆให้โยรู้สึกดีขึ้นนะคะ อยากเป็นกำลังใจให้มากๆ

#1 By kisara yui on 2008-11-12 08:20

เกลียด Myspace แต่กัดฟันสมัครเพราะอยากให้กำลังใจ Yoshiki แต่ป่านนี้ก็ยังไม่ได้อย่างกรายไป Myspace ของเธอ เพราะมันโหลดอะไรวุ่นไปหมด เปิดแล้วเครื่องแฮงค์ .... sad smile เดี๋ยวไปให้กำลังใจเธอหน่อยก็แล้วกัน ให้บ่อยๆ จะกลายเป็น spam หรือเปล่านี่ ?!

นั่นแหละ งานนี้อาจจะอาละวาดแบบคราวนู้น แต่ว่าคราวนี้ มันเรื่องคอขาดบาดตาย Staff และทีมงานทั้งหลายจึงพลีชีพขัดใจเธอ งานนี้เจ็บกันถ้วนหน้า แต่เพื่อรักษา Yoshiki เอาไว้ เจ็บก็ต้องยอมล่ะงานนี้ เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ดีจริงๆ Yoshiki ไม่ควรเสี่ยงแบบนั้น

Yoshiki เคยออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนเพลงหนหนึ่งนะคะ จำไม่ได้ว่า Live หรือ event ไหนที่ต้อง canceled ไป ที่เธอนุ่งกางในตัวเดียวขอโทษแฟนๆน่ะ ...open-mounthed smile

#2 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-12 08:24

^
พิมพ์ตก .... เอ่อ... "กางเกงในตัวเดียว" นะคะsad smile

#3 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-12 08:25

คุณ Kisara >> คอมเมนต์ของมายสเปซโยนี่ต้องผ่านการ approved จากเธอก่อนค่ะถึงจะสามารถปรากฏกายให้เห็นได้ ที่หาไม่เจออาจเพราะโยอยู่ในสภาพกองคอมเมนต์ท่วมหัวแล้วยังอ่านไม่ถึงรึเปล่า? ยังไงก็ขอให้มีคอมเมนต์ให้กำลังใจมากกว่าด่าเถอะ = ='

คุณ pride >> สตาฟพลีชีพจริงๆแหละค่ะ แอบน่าสงสารอยู่เหมือนกัน ส่วนที่ชีแก้ผ้านุ่งกางเกงในตัวเดียว (บุนโจ www) นั่นเป็นตอนที่งาน event ที่โยจะจำลองเหตุการณ์ตอนถ่ายปก Jealousy อีกครั้ง (แล้วตัดบุนโจน้อยของฮิเดะจังออกได้ไงเนี่ย) ถูกยกเลิกเพราะมีแฟนๆไปรวมตัวกันเยอะเกินน่ะค่ะ จำรายละเอียดที่เธอพูดไม่ได้ทั้งหมด (ที่แน่ๆคือโยบอก 'kuyashii' - เจ็บใจ หลายครั้งมาก) แต่รู้สึกว่าเธอจะไม่ได้พูดคำว่า "ขอโทษ" เลยนะ? ออกแนวประมาณอยากทำนะไม่ใช่ไม่อยาก แต่มันถูกยกเลิกนี่ ช่วยไม่ได้ เจ็บใจๆๆ ทำนองนี้มากกว่า จะมองว่าเป็นคำขอโทษแบบ tsundere ก็คงได้ล่ะมั้ง sad smile

#4 By XFreak on 2008-11-12 09:57

ฟังแล้วร้องไห้กันเลยทีเดียว

แต่เราเองก็เข้าไปเขียนให้กำลังใจทุกวัน

วันนี้จะเข้าไปเขียนอีก ถึงที่ผ่านมาจะไม่เคยขึ้นที่เราเขียนเลยก็ตาม

สงสารจับใจ สงสารทุกฝ่ายด้วย ทุกคนคงเหนื่อยกันมาก

#5 By (124.120.174.91) on 2008-11-12 10:27

โอ้ว ขอบคุณมากค่ะ ไม่รู้เรื่องการใช้งาน มายเสปซเลย
กดสมัครเพื่อ เม้นท์โยเท่านั้นจริงๆ แล้วการใช้งานมันทำให้เครื่องเรารวนๆชอบกล เลยไม่ค่อยเข้า

ถ้ารู้ข้อความพอส่งถึง จะพยายามเรียบเรียงภาษาด๋อยๆของเราต่อไป อยากให้กำลังใจโยมากๆ

พึ่งนึกออก เรื่อง approved คอมเม้นท์เนี่ย
สมัยเว็บ yoshiki.net boardเค้ายังไม่ล่ม(นานละนะ)
จะมีแฟนๆนั่งพิมพ์ คนเดิมๆทุกวันๆ ปริมาณมหาศาลอยู่ เราก็ไปเม้นต์บ่อย ยิ่งวันเกิดโยนี่ แย่งกันให้ได้ 0.00น. <---เวลาญี่ปุ่นคนแรก เราก็บ้าทำ จนบอร์ดล่มเมื่อครั้งอดีตกาลนาน ถ้ามากดรับทุกคอมเม้นท์ท่าทางเหนื่อยแย่เลย

ข้อความ ที่เคยพิมพ์ไปก็ออกแนว spam พอกัน แต่ความเห็นในนั้นส่วนใหญ่ก็ออกแนว แสปม ไอเลิฟยู เวลาเข้าไปอ่านออกจะฮา แต่ตอนนี้...กลัวเลยไม่ได้เข้า

#6 By kisara yui on 2008-11-12 10:46

ฮื้อ เกลียดพวกเวบแต่งโชว์ตัวเองแบบนี้จัง
แต่เพราะอยากคอมเม้นต์ให้ป๋าเลยไปสมัคร - -*

แต่ภาษาอังกฤษอ่อนด้อยเหลือเกินนนนน
พยายามกันต่อไป - -

สงสารโยจังอ่ะ T T sad smile

#7 By LezionE (124.121.226.151) on 2008-11-12 13:28

เราทั้ง ment ทั้งส่ง message ถึง
หวังว่าคงได้ผ่านตา(เล็กๆ แต่ sexy) ของ Yo บ้าง

เห็นด้วยว่า ช่วงที่ Yo จิตตก ชอบเข้าเน็ต (แต่ต้องว่างจากงานด้วยนะ) เพราะเราตามดู myspace ของ Yo แทบทุกวัน

#8 By Sandy (203.121.128.32) on 2008-11-12 14:27

ป.ล. webboard ภาษาอังกฤษเรายังไม่กล้าโผล่หน้าเข้าไปค่ะ เง้อ.... เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย เพราะต่างคนต่างทำงานหนักด้วยกันทั้งคู่ ยิ่งพวกแฟนๆ ควักเนื้อกันเองเป็นส่วนใหญ่ พวกที่เจ็บที่สุดคือพวกที่รักที่สุด .... angry smile

#9 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-12 16:51

เราชอบ My space เพราะทำให้เราได้ฟังดนตรี ที่ชอบๆ วงแปลกๆ ใหม่อีกมากมายที่มาขอแอดเรา ไป comment ให้กำลังใจ Yo ไว้แล้วค่ะ ช่วงนี้คงยุ่ง เพราะเห็น log in ครั้งสุดท้าย เมื่อ 9 พ.ย.

ขอบคุณที่มาโพสข่าวคราวคืบหน้าตลอดนะคะ เพราะพยายามหาข่าวจากทุกที่ๆจะทำได้ แต่แปลญี่ปุ่นไม่ออก 55 ต้องใช้ babel fish แปลแบบ เดาๆ

Yo เข้มแข็งอยู่แล้วค่ะ ทุกอย่างคงผ่านไปได้ด้วยดี

#10 By staybeautiful on 2008-11-12 18:25

คุณ pride >> เราก็ยังไม่กล้าเหมือนกันค่ะ (ข้อความที่อ่านตอนเข้ามายสเปซมันทำร้ายจิตใจเกิน ขืนเข้าได้จิตตกยาวแน่) เลยเอามาแปะเผื่อมีใครไม่ป๊อด สงสารแฟนฝรั่งก็สงสาร (ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การเลื่อนไลฟ์ก็ถือเป็นความผิดอยู่ดี) แต่ด้วยความลำเอียงในจิตใจ เวลานี้สงสารโยที่สุดอ่ะ

เราว่าโยไม่ออกมาพูดอะไรตอนนี้แน่นอน (อาจรวมถึงในอนาคตด้วย) และหากออกมา นาทีนี้ก็ไม่ผิดอะไรกับแก้ตัวนั่นแหละ อยากพูดอะไรก็พูด อยากด่าอะไรก็ด่า อยากคิดยังไงก็คิด เธอเป็นคนแบบนั้น ตอนเป็นลมที่โตเกียวโดมแล้วถูกหาว่าเฟคนี่เธอไม่ออกมาแก้ข่าวซักนิด ที่มีหนังสือพิมพ์ (หรือนิตยสารซุบซิบหว่า?) ลงว่าคอนเริ่มสายเพราะโยลืมของก็เหมือนกัน (โทชิก็ mc ว่าเพราะโยชิกิสายน่ะนะ) จนโทชิต้องออกมาขอแก้ข่าวเองตอนงานแถลงข่าวเวิร์ลด์ทัวร์ พูดจบโยก็บอก (ขำๆ) ว่า "อิมเมจเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะงั้นให้เป็นความผิดของผมซะมันจบปัญหาเร็วที่สุดเนอะ ไม่เป็นไรหรอก ทุกอย่างเป็นเพราะผมเองครับ" take the blame มาก T___T

แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น ก็เห็นได้ชัดว่าโยชอบให้คนมาปกป้องหรือแก้แทนให้นะ ตอนโทชิบอกสตาฟว่ามีเรื่องอยากพูด (ขอไมค์) เนี่ย โยดูตกใจ+เกร็งนิดๆ คงกลัวโทชิพูดอะไรแปลกๆแหละ (จริงๆแล้วนาทีนั้นเราว่าทุกคนคงเกร็งกันหมด ขนาดเรานั่งดูเป็นคลิปยังแอบเกร็งเลย) = =' แต่พอโทชิบอกว่าขอแก้เรื่องที่พูดไปใน mc เท่านั้นแหละ โยหน้าบานมากกกกกกกกกกกกกกก (ไม่เชื่อไปดูในยูทูบได้) ท่าทางดีใจสุดๆ เพราะงั้นเลยอยากให้มีคนไปให้กำลังใจโยเยอะๆ เธอจะได้รู้สึกดีขึ้นบ้าง

ป.ล. Ym ล่าสุด รู้สึกโยจะยังงอนสตาฟไม่หายแฮะ = ='

#11 By XFreak on 2008-11-13 03:35

เราจะแปลเรื่องพวกนี้แล้วไปแปะบน community X Japan ที่เราอยู่นะคะ ความจริงภาษาอังกฤษเราก็พอติดต่อสื่อสารกับฝรั่งได้ ไหนๆตลอดมาก็นั่ง defend ให้เธอมาตลอดอยู่แล้ว งานนี้จะเสี่ยงตาย defend ให้เธออีก แม้จะคิดนิดๆว่า เธอผิดเต็มประตู ก็เห็นใจนะ แต่จะให้เข้าไปให้กำลังใจ เธอก็ไม่ได้ add friend เราสักที (ไม่รู้จะมีเวลาคืบคลานมาดู Myspace ตัวเองเมื่อไหร่ หรือ Staff จะรอดชีวิตมาดูแล Myspace ให้ไหม ?)

ถ้าเราโดนฝรั่งกระทืบ เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ sad smile

กำลังไล่อ่านทุก comments เกี่ยวกับเรื่องนี้ มันเขียนกันยาวจริงๆ เพื่อจับประเด็น แต่อย่างไรก็ตาม Yoshiki โดนเต็มๆ ฝรั่งเขาไม่เข้าใจความเป็น Yoshiki หรือความแตกต่างระหว่าง Yoshiki กับ J-rockers คนอื่นๆจริง แต่เท่าที่อ่าน เค้าอยากให้ Yoshiki ออกมาพูดอะไรสักอย่าง สัญญาต้องเป็นสัญญา อะไรทำนองนี้ .... angry smile

#12 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-13 08:40

คุณ pride >> ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ TwT สารภาพว่าเรามีเข้าพวกบอร์ดฝรั่งบ้างก็จริง แต่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกของที่ไหนเลยซักที่ ออกแนวว่าเข้าเว็บฝรั่งเพื่อดูกระแสแฟนๆมากกว่า (ที่มีคุยจะเป็นพวกบอร์ดหรือบล็อกญี่ปุ่นที่เข้าเพื่อหาข่าว ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องไปอธิบายอะไรอยู่แล้ว เผลอๆเขาซะอีกที่ต้องอธิบายให้เราฟัง) ซึ่งถ้าหากจู่ๆก็เข้าไปแล้วไปพรรณนายาวเหยียดเนี่ย มันก็เหมือนมาเพื่อแก้ตัวโดยเฉพาะนั่นแหละ จริงอยู่ว่าเจตนาเราอาจเป็นอย่างนั้น แต่ข้อมูลที่จับมาเรียงกันมันไม่โกหกหรอกนะ

อีกอย่าง ใช่ว่าข้อมูลนี่เป็นของที่ทาง Ym เพิ่งเอามาแปะบอกหลังเกิดเรื่องแล้วเมื่อไหร่ เป็นรายงานวันต่อวันแบบนี้ (ที่เราเอามาเรียงเอง) แถม Ym ยังขึ้นชื่อ (ในหมู่แฟนญี่ปุ่น) ด้วยว่าเป็นระบบแฟนคลับที่ "เก่งนักในการทำให้แฟนๆรู้สึก uncomfortable" เพราะพอเกิดเรื่องอะไรขึ้น สกิลการทำเรื่องออกหน้าให้ดีแล้วไปจัดการหลังฉากกันเอาเองของ Ym ต่ำมาก อย่างตอนเกิดเรื่อง TK ก็เหมือนกัน ทำเอาแฟนญี่ปุ่นสวดกันยับที่หายเงียบ สำหรับแฟนฝรั่งข่าว TK อาจไม่ทำให้รู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่สำหรับแฟนญี่ปุ่นมันเรื่องใหญ่มากๆ เพราะเขากลัวกันว่าโยจะติดร่างแหอะไรไปด้วยรึเปล่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มันมีข่าวลือ (ซึ่งเราไม่เชื่อหรอก แต่ตอนนั้นอะไรก็ระแวงไปหมดแล้ว) ว่า TK มายืมเงินโยหลายครั้ง แล้วในภาวะแบบนั้นที่ Ym ควรออกมาพูดอะไรซักอย่างให้แฟนๆสบายใจ (เวลานั้นยังไม่มีใครรู้เรื่องเลื่อนไลฟ์ด้วย เรื่อง TK เลยยังเป็นประเด็นใหญ่อยู่) ปรากฏว่าก็เงียบฉี่อีกตามเคย เป็นการจัดการกับแฟนๆที่กำลัง panic ได้ยอดเยี่ยมมาก (ประชด)

เอาเข้าจริง เราค่อนข้างเชื่อว่าเรื่อง TK มีส่วนในการตัดสินใจเลื่อนไลฟ์ของโย (หลังจากดื้อแพ่งมาหลายวัน) ในที่สุดนะ เพราะโยเองมีปมเรื่องนี้อยู่แล้วด้วย ว่า "คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับผมทุกคนแปลกๆไปกันหมด พอคิดอย่างนั้นก็กลัว เลยไม่กล้ายุ่งกับใคร ไม่กล้าทำอะไรแล้ว" (อาจไม่เผงทั้งหมด หาต้นฉบับไม่เจอ แต่ใจความแบบนี้แหละ) ประโยคนี้โยพูดเมื่อปี 1999 เป็นช่วงที่ฮิเดะเพิ่งเสีย โทชิมีข่าวเรื่องล้างสมอง แล้วก็เพิ่งรู้เรื่องที่ไทจิกลายเป็น homeless (ซึ่งจริงๆเนี่ย ต่อให้โยไม่พูด ก็มีทั้งแฟนทั้งแอนตี้ยกประเด็นเรื่องเธอเป็นตัวซวยขึ้นมาบ่อยๆ) เป็นช่วงที่กำลังใจตกต่ำอย่างแรง พอ X รียูเนี่ยนเธอก็ดูมีความสุขขึ้น แต่พอมีข่าว TK เธอคงกลับไปเข้าโหมดนั้นอยู่ไม่มากก็น้อย (ว่าคนที่มาเกี่ยวข้องกับตัวเองมีอันเป็นไปอีกคนแล้ว) ไม่รู้สิ โยอาจกลัวขึ้นมาอีกเลยยอมเรื่องปารีสในที่สุดก็ได้ เราว่าการที่มีสตาฟรีพอร์ตในวันที่ 5 และโยไม่มาสตูดิโอในวันที่ 6 ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญนะ

#13 By XFreak on 2008-11-13 10:40

เรามาบอกคุณ xfreak ว่า เราแปลสรุป(เรื่องแก้ตัว)เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ up ขึ้น blog เพื่อให้คุณ xfreak ตรวจดูก่อนว่าจะเพิ่มเติมหรือตัดอะไร ก่อนจะทำอะไรต่อไป ช่วยไปดูด้วยนะคะ เราว่าจะติดต่อพวกทำ Project Bring X Japan to Europe ด้วยค่ะ

เรื่องทะเลาะกับฝรั่ง เราไม่เป็นไรหรอกค่ะ เคยมาเยอะแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ทำแล้ว เพราะไม่มีเวลา online มากกว่า เลยไม่มีเวลาไปต่อความยาวสาวความยืดกับใคร กับ Yoshiki ก็เจ็บมาเยอะ กับ Diru นี่ยิ่งเจ็บหนัก (ถึงขั้นถูก ban ออกจาก communities sad smile) จะอีกสักทีก็ไม่เป็นไร หลวมตัวมาถึงขั้นนี้แล้ว

#14 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-13 16:11

ขอบคุณมากๆเลย
ที่แบบเจาะลึกรายละเอียดได้แจ่มแจ้งชัดสุดๆ
เราเองก็เป็นหนึ่งคนที่ส่งคอมเม้นไปให้โยอยู่เนืองๆ
แต่ก็นะ เป็นอะไรที่ดวงสุดๆขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง
ช่วงนี้ที่มีปัญหา ส่งไปไม่ขึ้นกะเค้าเลย (T^T)
แต่ก็แอบหวังว่าจะได้ผ่านตาเค้าไปบ้างอ่านะ
กำลังใจเล็กๆน้อยๆจากเด็กอ่อนด้อยภาษาอังกฤษคนนึง
(*/\*)

ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาไปว่าอะไรๆจะดีขึ้นในเร็ววันน๊า




#15 By ♥子夏♥ on 2008-11-13 18:39

ที่myspaceของโยชิกิเริ่มมีการอัพเดท ข้อความใหม่ๆแล้ว วันที่ขึ้นเป็นของวันนี้เอง คาดว่าโยชิกิคงได้เข้าไปอ่านอะไรก็ตามที่เขียนๆให้เขาไปแล้วบ้าง แต่ก็ยังไม่มีของเราขึ้นอยู่ดี(โยชิกิใจร้ายเราเขียนไปทุกวันเลย555 ล้อเล่นนะ เราชินละ)

แต่โยชิกิในตอนนี้ก็ต้องการใครสักคนที่ไปอยู่เป็นคนเพื่อนปลอบใจจริงๆ ได้ข่าวว่าโยชิกิอยากได้คนให้เขาอ้อนได้(จริงๆนะ) 555 แต่คุณชายเล่นไม่พูดอะไรเลยแบบนี้จะทำตัวไงถูกนี่ จะอ้อนก็บอกมาเลยๆแฟนๆแถวนี้ทุกคนอยากให้อ่อนทั้งนั้นแหละ บอกมาเลยว่าอยากได้อะไร จะหาให้(ถึงความจริงเราจะหลงรักพาตะก็ตาม )

#16 By hurrygoround@live.com (124.120.177.8) on 2008-11-13 19:18

อยากให้Yo มีคนที่รู้ใจ คอยดูแลใกล้ๆจัง คนรอบๆตัว staff ต่างๆก็คือ ลูกจ้างน่ะ ยังไงก็ไม่เหมือนมีคนที่รู้ใจ คอยดูแลอยู่ใกล้ๆหรอก เห็นมา log in สบายใจขึ้นบ้างรึยังน้อ

#17 By staybeautiful on 2008-11-13 19:21

คุณ pride คะ เข้าไปดูแล้วค่ะ ขอบพระคุณอย่างยิ่งเลย >< ก็พยายามทำเท่าที่ทำได้ล่ะเนอะ ดันหลงรักไปแล้วนี่

พอพูดถึงคนใกล้ตัวที่คอยซัพพอร์ตโยได้เนี่ย นึกถึงฮิเดะขึ้นมาเลยค่ะ T__T จริงๆก่อนหน้านี้ก็พึมพำกับตัวเองอยู่บ่อยๆว่า "ถ้าฮิเดะจังยังอยู่ก็ดีสิ.." จริงอยู่ว่าฮิเดะไม่สามารถซัพพอร์ตเรื่องเกี่ยวกับ X ในส่วนที่นอกเหนือไปจากดนตรีให้โยได้ (ที่จริงก็ไม่มีใครทำได้ทั้งนั้นแหละ) แต่ฮิเดะก็เป็นคนที่เข้าใจในความเป็นมนุษย์ของโยและคอยช่วยปกป้องโยเสมอ ใช่ว่าโยไม่เคยถูกแฟนๆวิพากษ์วิจารณ์ ช่วงดาเลียเนี่ยเธอโดนเยอะเลยแหละ ซึ่งก็ตามนิสัยโย คือไม่เคยลงมาเสวนาด้วยซักครั้ง อยากด่าก็ด่าไป คนที่คอยปกป้องโยมาตลอดในสถานการณ์แบบนั้นก็คือฮิเดะ ตามอ่านบทสัมภาษณ์ช่วงนั้นได้เลย มีครั้งนึงฮิเดะพูดชัดมากว่า "สำหรับผมน่ะ แค่ได้เล่นได้อยู่กับโยชิกิก็พอ อย่างอื่นน่ะก็แค่เรื่องจุกจิกเท่านั้นแหละ อ๊ะ แต่เรื่องออกอัลบั้มนี่ไม่ใช่เรื่องจุกจิกสินะ ถึงงั้นก็เถอะ แค่ได้เล่นสนุกกับโยชิกิก็พอแล้ว" เอาเข้าจริงเนี่ย ส่วนใหญ่ที่ด่าโยก็คือพวกแฟนเกิร์ลของฮิเดะนั่นแหละ และขอบอกว่า ฮิเดะไม่ใช่คนที่คอยเอาใจแฟนๆเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวกับโย แฟนเอ็กซ์จึงได้เห็นฮิเดะ "ฉะ" แฟนที่เขียนจดหมายมาว่าโยในวารสารแฟนคลับ เลยค่อนข้างเป็นเรื่องน่าขำว่า แฟนเกิร์ลฮิเดะมักเกลียดโย แต่ก็พวกนี้นั่นแหละที่ถูกฮิเดะเกลียดมากเหมือนกัน ช่าง ironically ดีแท้ๆ

เห็นโยล็อกอิน + approved คอมเมนต์แล้วใจนึงก็แอบโล่งค่ะ แต่ใจนึงก็อดห่วงไม่ได้ว่าเธอต้องฝ่ากองคำประณามเข้าไปมากรึเปล่า ขอให้มีคนให้กำลังใจมากกว่าด่าด้วยเถอะ T^T

#18 By XFreak on 2008-11-13 21:45

เฮ้อ...อ่านแล้วก็สงสารคุณชายเธอจังเลยค่ะ
เข้าไปคอมเม้นต์แล้วแต่ไม่ขึ้นเลยง่ะ พอเวลาเธอจิตตกรู้สึกจะเข้ามายสเปซบ่อยขึ้นหน่อย คงมองหากำลังใจจากคอมเม้นต์เหมือนกันนะคะ

คนใกล้ตัวที่คอยปลอบใจ...คิดถึงฮิเดะเหมือนกันค่ะ เพราะโทชิตอนนี้ดูห่างๆจากโยไปแล้วยังไงไม่รู้
ถ้าเวลาแบบนี้ฮิเดะยังอยู่ คงจะรีบดิ่งไปหาแล้วชวนโยดื่มคลายเครียดไปแล้วแน่ๆ

โยจัง สู้ๆนะ ยังคงเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ขอบคุณนะคะ

#19 By joydavid (58.8.69.22) on 2008-11-13 22:03

คิดเอาเองนะ
ถึงตอนนี้จะเจอหน้าโยชิกิตรงๆ เธอเองก็คงบอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะดีเอง ไม่ต้องห่วง ผมสบายดี...แต่ทั้งๆที่เขากำลังร้องไห้อยู่หลังแว่นกันแดดสีชางั้นหรอ โยชิกิเป็นคนแบบนี้เอง...การที่เข้าmyspaceบ่อยเขาคงอยากได้กำลังใจมากๆจริงๆ เหมือนที่เคยได้ยินโยชิกิพูดมาเสมอว่าเขาอยู่มาได้เพราะแฟนเพลง
...แต่หากมีใครสักคนที่ให้เขาร้องไห้ได้ต่อหน้า ก็คงดีไม่น้อย ...ราวกับว่าตอนนี้ไม่มีใครอยู่ใกล้โยชิกิเลย โทชิ พาตะ ฮีท...ฮิเดะ พวกคุณอยู่ไหนกันนะ

#20 By hurrygoround@live.com (124.120.177.8) on 2008-11-13 22:45

มาของ add comments เผื่อใครอยากรู้ว่า หลังจากที่เราไปแปะ english v. แล้ว ผลจะเป็นอย่างไร ?

ก็คือ feeback ดีพอใช้ค่ะ ที่เข้าใจก็เข้าใจ ที่ไม่เข้าใจก็ไม่เข้าใจ .... มีบาง comment อ่านแล้วก็รู้สึกแย่ ขนาดไม่ใช่ Yoshiki เรายังรู้สึกแย่ขนาดนี้ อุตส่าห์บอกแล้วว่า ไม่ใช่เขาที่จะออกมาพูดขอความเห็นใจใคร เราในฐานะแฟนเพลงเลือกที่จะทำเพื่อเขาเท่านั้น! แต่คิดว่า หลังจากนั่ง defend มา 3 วัน ก็ขอยุติเพียงแค่นั้น เพราะ ต่อความยาวสาวความยืด ก็ไม่เป็นผลดีกับ Yoshiki เรื่องจะได้จบเร็วๆ ตอนนี้ก็อารมณ์เย็นกันขึ้นเยอะแล้ว ส่วน Yoshiki นับแต่แขวน comment เราบน Myspace ของเธอแล้ว เธอก็เงียบจ้อยไป ยังไงก็หวังว่าคงจะฟื้นตัวได้แล้ว ... sad smile

เราก็เห็นด้วยว่า ขาด Hide ไปเหมือนคุณเธอขาดเพื่อนคู่คิดยังไงชอบกล สัมภาษณ์ Yoshiki ตอนปี 1999 อ่านแล้วไม่สบายใจเลย มันเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ นอกจาก Yoshiki แล้ว ไม่ค่อยมีใจให้ X Japan เท่าไหร่ เวลานี้จะมีใครสักคนที่เป็นที่พึ่งพิงความรู้สึกกับ Yoshiki ไหม ? ใครสักคนที่เขารู้สึก respect เท่าเทียมกันในการทำ X Japan เขาคนนั้นจะมีไหมนะ ?!

#21 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-19 16:50

ขอบคุณ คุณ pride มากๆเลยค่ะ จริงๆขอแค่มีบางคนที่เข้าใจเธอขึ้นมาบ้างเราก็ดีใจแล้วล่ะ เพราะอย่างที่ว่า ใครคิดจะเป็นแฟนเอ็กซ์แบบเหนียวแน่นต้องเดนตายมาในระดับนึง ไม่งั้นอยู่ไม่รอดหรอก sad smile

เราก็เห็นด้วยว่า ขาด Hide ไปเหมือนคุณเธอขาดเพื่อนคู่คิดยังไงชอบกล สัมภาษณ์ Yoshiki ตอนปี 1999 อ่านแล้วไม่สบายใจเลย มันเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ นอกจาก Yoshiki แล้ว ไม่ค่อยมีใจให้ X Japan เท่าไหร่ เวลานี้จะมีใครสักคนที่เป็นที่พึ่งพิงความรู้สึกกับ Yoshiki ไหม ? ใครสักคนที่เขารู้สึก respect เท่าเทียมกันในการทำ X Japan เขาคนนั้นจะมีไหมนะ ?!

>> เอาเข้าจริงเนี่ย ช่วงหลังๆของ X ที่สมาชิกพากันไปทำงานโซโล่นั่นโยก็น้อยใจนะ เพราะไม่มีใครสนใจเรื่องจะออกไปตลาดโลกเหมือนอย่างเธอ ฮิเดะยังดีที่คอยซัพพอร์ตโยตลอด แต่ก็แค่ "ซัพพอร์ต" เอาเข้าจริง เราว่าฮิเดะเป็นคนที่รองรับโยได้ในส่วนของความเป็นมนุษย์หรือด้านจิตใจมากกว่าค่ะ (ซึ่งก็ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว) ฮิเดะจะพูดตลอดว่า "โยชิกิทำแบบที่อยากทำไปเลย ฉันจะคอยทำตามเอง" และคำพูดติดปากประโยคนึงของฮิเดะก็คือ "ผมจะทุ่มชีวิตคอยปกป้อง X เพราะ X คือโยชิกิ" ไม่ใช่เพราะตัวเองเป็นสมาชิกเอ็กซ์หรือเอ็กซ์เป็นของตัวเอง แต่เพราะเอ็กซ์คือโยชิกิ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมพอไม่มีฮิเดะแล้วโยถึงเคว้งขนาดนั้น เพราะฮิเดะทั้งคอยซัพพอร์ต ทั้งคอยเข้าใจ ทั้งคอยปกป้องโยมาตลอดจริงๆ (จริงๆถ้าฮิเดะยังอยู่ อาจได้เห็นฮิเดะฉะกับแฟนฝรั่งไปแล้วก็ได้นะ sad smile )

#22 By XFreak on 2008-11-20 07:30

เราอุตส่าห์เงียบให้เรื่องมันจบไวๆ แต่ดูคุณเธอซิ! Up blog พูดต่อซะแล้ว แบบนี้เมื่อไหร่มันจะจบล่ะนี่ แต่อีกใจหนึ่งก็ดีใจว่า เธอกล้าชน ! เธอกล้าเรียกร้อง support จากแฟนๆ แม้จะมีฝรั่งบอกเราว่า เหมือนจดหมายลาตายยังไงก็ไม่รู้ ?! แต่เราว่าไม่นา ... ถ้าเธอจะลาโลก เธอคงไม่ออกมาเขียนขอโทษขอโพยแบบนี้หรอก ... มันเหมือนเธอพนันทุกอย่างกับ World Tour ครั้งนี้เลยล่ะ เฮ้อ... มันเหมือนวางแผนว่า พอจบ World Tour แล้วเธอต้องลาเวทีจริงๆ angry smile

#23 By glinda a.k.a. ~pride~ on 2008-11-20 18:21